tin tức triệu chứng bị muỗi zika đốt mới nhất hiện nay

Vấn nạn muỗi zika hoành hành đang khiến cho người dân hoang mang. Có rất nhiều cách khác nhau để ngăn chặn loại côn trùng này, nhưng cửa lưới chống muỗi là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Vậy giải pháp này có đích thực hiệu quả không? Cùng tìm hiểu nhé!

NGĂN MUỖI ZIKA BẰNG CỬA LƯỚI CHỐNG MUỖI CÓ thực thụ HIỆU QUẢ?

  • Muỗi zika là gì?

Virus Zika (ZIKV) là một loại virus RNA (arbovirus) thuộc chi Flavivirus, họ Flaviviridae, chúng thường được truyền nhiễm chính yếu qua vết cắn của muỗi Aedes bị nhiễm. ... Virus Zika có thể lây từ bà mẹ qua thai nhi, dẫn đến tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh và các biến chứng não nghiêm trọng khác.
Muỗi zika là gì? Đây là cách gọi để chỉ một loại muỗi vằn (Aedes) có khả năng truyền nhiễm virus Zika cho con người.

Theo đó, loại muỗi này có đặc điểm nhận dạng đó chính là chúng có màu đen, thân và chân có những đốm trắng nên được gọi với cái tên dễ nhớ: muỗi vằn.

Muỗi vằn cốt đẻ trứng ở các ổ đựng nước sạch trong nhà hoặc gần nhà, khu xây dựng (ống máng, lọ hoa, đồ vỏ hộp), hốc cây, hay kẽ lá, hay vũng nước dưới đất, trong vườn, các dụng cụ chứa nước có nhiều lá cây.

Loại muỗi này khi đã nhiễm virus thì sẽ có khả năng truyền bệnh suốt đời. CHính thành ra mà một con có thể truyền bệnh cho nhiều người khác nhau. Hơn thế, trứng của loài côn trùng này có thể chịu được khô hạn tới hơn 1 năm sau khi gặp nước sẽ nở ra lăng quăng như bình thường.

Không chỉ bay trong bán kính từ 80-100m, loài muỗi vằn này còn có thể đi theo các dụng cụ giao thông, phi cơ để tới các khu vực khác nữa.
 Dấu hiệu nhận biết nhiễm virus Zika

Rất khó để nhận ra dấu hiệu muỗi zika đốt, có khoảng 75-80% bệnh nhân bị muỗi zika đốt nhưng không có biểu đạt lâm sàng bởi sau khoảng từ 2-12 ngày ủ bệnh virus này mới phát bệnh phê chuẩn các triệu chứng bên ngoài.

Một số triệu chứng bị muỗi zika đốt chúng ta có thể nhận biết đó chính là:

 Người bệnh sốt nhẹ 37,8-38,5 độ C, cảm thấy mỏi mệt, mọc ban rát sẩn trên da và đau các khớp nhỏ ở bàn tay và bàn chân.

  • Viêm xung huyết kết mạc, cảm thấy đau cơ, nhức đầu, đau hố mắt, và suy nhược cơ thể.
  • Một số ít bệnh nhân khác lại có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi tả, loét niêm mạc hoặc ngứa.
  • Cách phòng bệnh này như thế nào?

hiện chưa có vacxin phòng bệnh do virus zika gây nên, chính bởi thế mà cách phòng bệnh độc nhất vô nhị đó là hạn chế đi đến khu vực đang bị Zika hoàng hành, áp dụng các biện pháp hạn chế muỗi đốt, mặc áo quần sáng màu, dùng thuốc xua đuổi sâu bọ, ngủ màn. Bên cạnh đó, có thể dùng cửa lưới chống muỗi để ngăn chặn muỗi xâm nhập vào bên trong nhà và bị muỗi zika đốt. Vậy, dùng cửa lưới chống muỗi có thực sự hiệu quả?

Cửa lưới chống muỗi chính là loại cửa lưới được sử dụng để ngăn chặn sự xâm nhập của các loại muỗi, côn trùng cũng như một số loài động vật có khả năng gây hại cho sức khỏe con người.

Hiện nay trên thị trường, các sản phẩm cửa lưới chống muỗi khá đa dạng, phong phú với nhiều chủng loại khác nhau mà bạn có thể lựa chọn cho gia đình mình.

Có 3 loại cửa lưới chống muỗi thông dụng nhất, được nhiều người tuyển lựa nhất đó là: cửa lưới chống muỗi xếp, cửa lưới chống muỗi cuốn, cửa lưới lùa đóng – mở.

 

 Cửa lưới xếp

Đây là loại cửa lưới được khá nhiều người lựa chọn bởi chúng ó không tốn quá nhiều không gian lắp đặt phù hợp với nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

Loại cửa này bao gồm 2 bộ phận chính đó là lưới và khung xếp.

 

  • Lưới: Lưới được sử dụng trong cửa xếp chống muỗi được làm từ chất liệu inox không gỉ hoặc sợi thủy tinh, đảm bảo độ bền tối đa trong suốt quá trình dùng mà không lo bị hư hại dưới các tác động của các yếu tố môi trường.
  • Khung lưới: bộ phận này thường được làm bằng chất liệu nhôm sơn tĩnh điện

 Khung lưới: Khung cửa lưới chống muỗi thường được làm bằng nhôm được sơn tĩnh điện kỹ thuật nhằm tránh bị oxi hóa.

 

 

 Cửa lưới cuốn

 Loại cửa lưới chống muỗi này dễ dàng thu gọn bằng cách kéo lên kéo xuống. Phần lưới của cửa cũng được làm từ sợi thủy tinh tráng nhựa PVC phối hợp một số phụ gia chống cháy có thể chịu được tác động khắc nghiệt của môi trường.

 

 Cửa lưới lùa – đóng mở


Loại cửa chống muỗi thông dụng thứ 3 đó chính là cửa lùa đống – mở. Loại cửa này rất thích hợp với những ngôi nhà có không gian rộng. Sản phẩm được thiết kế từ chất liệu sợi thủy tinh tráng nhựa vinyl, cửa lưới lùa – đóng mở còn có loại làm bằng mặt lưới chế tạo bằng chất liệu thép không gỉ nhập cảng để hiệp hơn với việc ngay phải đóng mở.

 

 

 Cửa lưới lùa đóng- mở

 Tới đây, có thể nói, cửa lưới chống muỗi giá rẻ chính là một trong những giải pháp hữu hiệu mà bạn có thể áp dụng để phòng tránh muỗi zika cũng như các loại sâu bọ thâm nhập.

 

 

 

Nhận xét

Đăng nhận xét